VinaSteel

https://www.vinasteel.vn


THÉP TẤM HÀNG ĐẸP GIÁ RẺ CẠNH TRANH

Thép tấm cuộn được phân loại theo kích thước và có một số đặc tính tiêu chuẩn chất lượng nên được ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp xây dựng, công nghiệp dân dụng, cơ khí chế tạo máy, công cụ dụng cụ, kết cấu nhà xưởng...
tải xuống (16)

tải xuống (16)

ĐỊNH NGHĨA THÉP TẤM LÀ GÌ?
theptam
                                                                                       Quy trình gia công thép tấm

 Thép tấm là loại thép có dạng miếng hoặc dạng tấm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho một số lĩnh vực. Được gia công để sử dụng trong việc đóng tàu, cầu cảng, kết cấu nhà xưởng, bồn xăng dầu, cơ khí, thùng, xây dựng dân dụng.

Ngoài ra thép tấm còn được dùng để làm thùng container, tủ đựng hồ sơ, tủ điện,  tàu thuyền, xe hơi, nồi hơi, sàn xe...

⇒Quy trình sản xuất gia công thép tấm rất phức tạp, yêu cầu trình lao động cao, yêu cầu công nghệ cao. Nguyên liệu thép được tinh luyện để đúc thành phôi hoặc thành thép tấm. Và sau đó được cán mỏng hoặc đổ vào khuôn có sẵn tùy theo hình dạng khách yêu cầu.
 
ƯU ĐIỂM CỦA THÉP TẤM

Thép tấm có độ cứng và độ bền cao và có khả năng chịu lực tốt, hạn chế cong vênh trong khi di chuyển và gia công. Ngoài ra thép tấm còn được sản xuất đa dạng kích thước để khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho dự án, công trình của mình.

Thép tấm có tính thẩm mỹ cao không bị gợn sóng hay xù xì, đối với thép tấm cán nguội ngoài có tính thẩm mỹ cao ra thì các chi tiết đều đảm bảo tính chính xác cao. Đối với thép tấm cán nóng ưu điểm của nó là dễ bảo quản, có khả năng chống lại các yếu tố của môi trường, tồn tại rất tốt ở ngoài trời và không cần bao bì bảo quản hay nhà kho cầu kỳ.

THÉP TẤM CÁN NGUỘI
 
sile5
                                                                                    Hình ảnh thép tấm cán nguội

Thép tấm cán nguội là loại thép được cán thành tấm ở nhiệt độ thường. Trong quá trình cán người ta dùng nước dung môi để điều chỉnh nhiệt độ đúng với nhiệt độ phòng. Và bên cạnh đó thép tấm cán nguội được sử dụng rộng rãi, bề mặt thép luôn sáng bóng đây là hình thức đẹp và bắt mắt.

THÉP TẤM CÁN NÓNG
tải xuống (15)
                                                                                         Hình ảnh thép tấm cán nóng
 
Thép tấm cán nóng là loại phôi thép được cán mỏng bằng máy cán nóng ở nhiệt độ cao >1000 độ C. Sản phẩm sẽ có màu xanh đen đặc trưng, các góc không bị sắc cạnh.
Khác với thép tấm cán nguội thì thép tấm cán nóng rất dễ bảo quản, độ bền cao, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố của môi trường.

ỨNG DỤNG CỦA THÉP TẤM
 
ung dung thep tam 300x225
                                                                         Thép tấm được ứng dụng trong đóng tàu

Thép tấm là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, thép tấm cán nguội được sử dụng rất phổ biến trong ngành chế tạo sản xuất xe hơi, đồ gia dụng, nội thất công trình xây dựng dân dụng.
Thép tấm cán nóng thường được sử dụng để làm sàn, tôn lợp, gia công cơ khí, đóng tàu, cán xà gồ và nhiều công trình xây dựng và dùng trong ngành công nghệ xe hơi...

LƯU Ý KHI DI CHUYỂN THÉP TẤM
bao gia thep tam 768x642
                                                                                   Hình ảnh khi di chuyển thép tấm

Trong quá trình bảo quản thép tấm tốt nhưng quá trình vận chuyển sơ sài, không cẩn thận sẽ làm hỏng thép tấm. Vì vậy khi vận chuyển cần lưu ý:

+ Khi di chuyển từ nhà xưởng gia công kết cấu thép đến công trường, lưu ý đóng gói cẩn thận, tránh tình trạng gãy nứt, cong vênh làm giảm chất lượng sản phẩm.

+ Ngoài ra, cần lót đệm hoặc bao tải mềm để di chuyển và tránh quấn dây cáp ở giữa thép tấm mà phải quấn dây hai bên hoặc một bên.

THÉP TẤM CUỘN LÀ GÌ?
 
unnamed (25)
                                                                                              Hình ảnh thép tấm cuộn

Thép tấm cuộn là loại sắt thép được sản xuất có bề mặt trơn nhẵn hoặc có gân. Thép tấm cuộn là loại thép thường được sử dụng phổ biến trong xây dựng công nghiệp, dân dụng, cơ khí chế tạo máy móc, công cụ, dụng cụ, kết cấu nhà xưởng và nhiều công dụng khác.

THÉP TẤM CUỘN CÁN NÓNG
 
unnamed (1)
                                                                                 Hình ảnh thép tấm cuộn cán nóng

Thép tấm cuộn cán nóng là thép được đưa vào nhà máy thép cán nóng và thực hiện cán ở nhiệt độ hơn 1000 độ C để tạo ra những sản phẩm cuối cùng. Nhiệt độ cao sẽ làm biến đổi vật chất cũng như hình dạng của kim loại để đưa thép về hình dạng đúng như mong muốn. Thép tấm cuộn cán nóng thường có màu xanh đen, độ thẩm mỹ thường không cao.

Thép tấm cuộn cán nóng thường được dùng để phục vụ cho các ngành công nghiệp xe hơi, đường ray tàu, sản xuất tôn. Thép tấm cuộn cán nóng lại được dùng để tạo ra thép ống hàn, thép ống đúc và còn là nguyên liệu để sản xuất thép tấm cuộn cán nguội như thép cuộn, thép tấm.

ĐẶC ĐIỂM CỦA THÉP TẤM CUỘN CÁN NÓNG

+ Gía thành rẻ hơn thép cán nguội
+ Thép tấm cuộn 2 bên khá xù xì
+ Dễ hàn lại khi có vết nứt dùng trong nhiệt độ và áp suất cao.
+ Nếu cán nóng không đúng cách có thể hư hại phôi thép.
+ Dễ dàng chỉnh sửa về kích thước hay hình dáng theo nhu cầu.
+ Không có độ thẩm mỹ cao, thường có màu sắc xanh đen.
+ Có thể chịu được tải trọng lớn, đặc biệt khó cong vênh hay móp méo khi sử dụng.
+ Thép cần có lớp mạ kẽm bên ngoài nếu không sau một thời gian sẽ bị rỉ sét. Ngoài ra loại thép này bảo quản đơn giản, có thể sử dụng ngoài trời ở điều kiện khí hậu khắc nghiệt của môi trường.
 
ỨNG DỤNG CỦA THÉP TẤM CUỘN CÁN NÓNG

Thép tấm cuộn cán nóng được ứng dụng phổ biến với giá thành rẻ, độ bền tốt. Dù có bề ngoài không được thẩm mỹ bằng thép cán nguội nhưng độ bền và chịu lực cũng như giá thành là điểm cộng của loại thép này. Đây là một loại thép hữu ích và cũng không thể thiếu trong quá trình sản xuất, và thi công trong công trình xây dựng, hoặc ứng dụng trong cơ khí.

⇒ Ứng dụng phổ biến của thép tấm cuộn cán nóng là dùng để gia công các chi tiết máy, sản phẩm cũng như máy móc và thiết bị có kích thước lớn.

+ Sử dụng trong ngành công nghiệp đóng tàu với độ bền tối ưu.

+ Dùng trong ngành công nghiệp sản xuất xe hơi, hệ thống đường ray, sản xuất tôn lợp nhà và sử dụng làm khu vực sàn di chuyển hoặc những bậc thang dân dụng.

+  Hữu ích trong việc sản xuất các loại dầm thép hình trong xây dựng. Và sản xuất các loại ống thép, đường ống dẫn khí hay ống dẫn nhiên liệu. Sản xuất các loại ống dẫn cần có độ bền cứng, có thể uốn dẽo. Vì vậy những sản phẩm thép tấm cuộn cán nóng rất phù hợp.

+ Được ứng dụng làm nguyên liệu thép cán nguội, thép cuộn. Sau giai đoạn cán nóng nó sẽ được ứng dụng để sản xuất thép cán nguội.

+ Dùng làm khung hệ thống nhà, công trình dân dụng các tòa nhà lớn. Nó được ưu chuộng với đặc tính bền, chịu được thời tiết khắc nghiệt.

THÉP TẤM CUỘN CÁN NGUỘI
 
Cuon can nguoi GI GA HDG thep mien bac (1)
                                                                                    Hình ảnh thép tấm cán nguội

 Thép tấm cuộn cán nguội được thực hiện sau giai đoạn cán thép cán nóng, phôi thép nóng sẽ được giảm dần độ dày và đưa nhiệt độ đến 1 mức phù hợp, có thể bằng nhiệt độ phòng thông qua các loại dung dịch làm mát để kết cấu thép bên trong không bị biến đổi.

Để sản xuất thép tấm cuộn cán nguội không làm thay đổi cấu tạo vật chất của thép, mà chỉ làm thay đổi hình dáng của thép, đơn cử như tạo ra các loại thép tấm mỏng đồng thời sẽ giúp thép được cứng và chắc hơn.

Qúa trình cán, dập nguội, cần được kiểm soát chặt chẽ không để tạo ra dung lực quá lớn làm biến dạng thép, gây đứt, nứt bề mặt của thép. Thép tấm cuộn cán nguội thường rất dễ rỉ sét trên bề mặt nếu không được bảo quản một cách đúng đắn.

ĐẶC ĐIỂM CỦA THÉP TẤM CUỘN CÁN NGUỘI

+ Về thẫm mỹ: thép tấm cuộn cán nguội có bề mặt trắng sáng, độ sáng bóng cao. Độ dày thông thường từ 0,15 đến 2mm.

+ Có độ bền cao: thép tấm cuộn cán nguội có hàm lượng cacbon thấp hơn so với thép cán nóng, làm cho chúng có độ bền cao và có khả năng chịu lực, chịu va đập rất tốt.

+ Bề mặt đẹp, không xù xì, gợn sóng: mép biên thường được cắt biên thẳng và sát mép, không bị xù xì hay gợn sóng.

+ Quy trình bảo quản thép tấm cán nguội khá phức tạp: Cần được bảo quản kĩ và cẩn thận vì loại thép này dễ bị rỉ sét. Khi thấy có dấu hiệu bị han rỉ thì phải làm sạch và bôi dầu lên và tách riêng ra không để chung với những sản phẩm thép khác.

+ Thép tấm cuộn cán nguội chỉ biến dạng, không biến đổi cấu tạo vật chất: quá trình cán nguội là không biến đổi cấu tạo vật chất của thép mà chỉ  làm biến dạng. Vì vậy, các sản phẩm thép tấm cán nguội thường có giá thành cao hơn so với thép tấm cán nóng.

 ỨNG DỤNG CỦA THÉP TẤM CUỘN CÁN NGUỘI

Thép tấm cuộn cán nguội được sản xuất để cung cấp sản phẩm có đặc tính chuyên biệt để đáp ứng các yêu cầu sử dụng của nhiều ứng dụng. Với độ bền cao, thép tấm cuộn cán nguội có thể đáp ứng được nhu cầu:

+ Đòi hỏi tính chất chịu tải cao
+ Đòi hỏi bề mặt hoàn thiện

Thép tấm cuộn cán nguội được sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng và ngành cơ khí chế tạo, nó thường được sử dụng để chế tạo các bộ phận đòi hỏi sự hình thành bằng phương pháp dập nguội.

⇒ Một  số ứng dụng điển hình:
+ Phụ tùng ô tô và máy bay
+ Khung xây dựng
+ Các bộ phận máy móc
+ Các sản phẩm dập vuốt, dập sâu
+ Đồ nội thất bằng kim loại: tủ quần áo, giường, kệ tủ, kệ sách, khung nhôm cửa kính.
+ Thiết bị gia dụng: bếp, lò nướng, máy sấy, máy giặt, tủ lạnh
+ Ứng dụng công nghiệp nhẹ như hộp công cụ, giá đỡ, đèn và cũng có thể sử dụng cho trục, các bộ phận máy móc, bu lông bánh răng.
tải xuống (16)
                                                                                Hình ảnh thép tấm và thép tấm cuộn



                                                              
                                                                   CN1: 94/17 Vườn Lài, An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM
                                                                   CN2: 646/67 Đường 30/4, Phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu
  MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ HOTLINE: 0961 082 087 -038 5797 553 Ms.Thư - 0966 387 953 Mr.sinh

Tác giả: Vinasteel

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây